Ưu đIểm và lưu ý khi sơn nhà vào mùa đông

Ưu điểm sơn nhà mùa đông

Đặc trưng mùa đông tại Việt Nam chính là thời tiết khá hanh khô, sẽ giúp lớp sơn khô nhanh hơn. Tại các thời điểm khác trong năm, tường nhà có thể gặp hiện tượng ẩm ướt vì mưa hoặc trời lạnh tạo nên không khí ẩm, không thuận lợi cho việc sơn nhà.

Công việc sơn nhà diễn ra nhanh hơn

Vào mùa đông, công việc sơn nhà của bạn sẽ diễn ra nhanh hơn do thời tiết không quá nắng gắt, giúp thợ thi công đẩy nhanh tiến độ hơn. Hơn nữa, vào mùa đông do các thợ sơn ít việc nên họ sẽ tập trung nhiều thợ sơn đến nhà bạn hơn. Vì thế công việc sẽ diễn ra nhanh hơn. Do đặc điểm thời tiết hanh khô nên trước khi tiết hành sơn lót hoặc sơn màu thì bạn hãy lăn một lớp nước sạch lên bề mặt tường để gia tăng độ ẩm, giúp sơn có độ bám dính tốt hơn. Trường hợp nếu cảm thấy tường quá khô, bạn cũng có thể pha sơn lót với nước theo tỷ lệ phù hợp để lăn lên tường.
– Cần đảm bảo độ ẩm bề mặt tường trước khi sơn đạt 16 – 20%.Tốt nhất nên để tường khô từ 25 – 35 ngày trong điều kiện bình thường (nhiệt độ trung bình 30 – 32 0C, độ ẩm 70 – 80%).
– Không thi công sơn nếu nhiệt độ dưới 10 độ
– Dùng loại hóa chất phù hợp để xử lý bề mặt tường rêu mốc.
– Với tường cũ bị phấn hóa cần loại bỏ lớp phấn trước khi thi công sơn.
– Nếu tường bị nứt trước khi sơn thì cần xử lý triệt để rồi mới thi công sơn.
– Không tự ý đổ sơn thừa hay sơn hết hạn sử dụng ra môi trường.
Đừng quên lựa chọn cho mình những thương hiệu sơn chất lượng, bảng màu sơn phù hợp cùng đơn vị thi công uy tín để giúp công trình hoàn hảo nhất.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *